Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Đẩy nhanh tiến độ tái cơ cấu doanh nghiệp

 


 

Thông báo nêu rõ, Phó Thủ tướng yêu cầu thành phố đẩy nhanh tiến độ tái cơ cấu DN, đồng ý với việc sáp nhập năm xí nghiệp môi trường đô thị thuộc các huyện vào Công ty TNHH MTV Môi trường thành phố Hà Nội và thực hiện cổ phần hóa công ty này trong năm 2014; Sáp nhập Công viên tuổi xanh thuộc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Dịch vụ tuổi xanh Hà Nội vào Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội. Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh thành Hà Nội thực hiện theo đúng quy định về việc giữ lại tiền thu được từ bán phần vốn Nhà nước khi cổ phần hóa các DN 100% vốn Nhà nước để thực hành tái cơ cấu DN.

 kiểm tra các dự án đầu tư dàn trải, không hiệu quả  

Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, chủ đầu tư có dự án dùng nguồn vốn ngân sách và các quận, huyện, thị xã khẩn trương gửi ít thống kê các dự án đầu tư công dàn trải, không hiệu quả, phung phí trước ngày 16-5. Nội dung báo cáo gồm: danh mục các dự án từ năm 2000 đến hết năm 2013 đầu tư dàn trải, không hoàn thành đúng tiến độ quy định; danh mục các dự án đầu tư không hiệu quả và các dự án đầu tư hoang. Sở sẽ tổng hợp trình đô thị trong tháng 5.

 Di dân phố cổ từ năm 2016  

UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, cuối năm nay sẽ khởi công xây dựng công trình nhà ở giãn dân phố cổ tại Khu thành phố Việt Hưng (quận Long Biên). Dự kiến, sau khi công trình hoàn tất vào năm 2016, quận sẽ chính thức tiến hành di dời các hộ dân Khu phố cổ. Khu nhà ở phục vụ giãn dân phố cổ gồm 16 tòa nhà cao chín tầng và một tòa nhà hổ lốn (gồm trọng tâm thương nghiệp dịch vụ, chung cư, công trình công cộng) cao 15 tầng.

Trong khu có các công trình phúc lợi công cộng như nhà trẻ -mẫu giáo, trạm y tế, không gian sinh hoạt cộng đồng... Khoảng 30% số hộ dân di dời sẽ được bố trí ki-ốt kinh dinh, bán hàng ở tầng 1 các tòa nhà, để người dân có điều kiện kinh doanh, kiếm sống.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét